วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

เซอร์ อเล็กซ์ : มันเป็นฟอร์มการเล่นของแชมป์


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิกกลับมาเก็บชัยชนะได้ในอัพตัน พาร์ค หลังจากถูกเวสต์ แฮม นำไปก่อนถึง 2 ประตูในครึ่งแรก แต่ทีมปีศาจแดงก็ยังโชว์ฟอร์มแชมป์ด้วยการทำ 4 ประตูในครึ่งหลัง พลิกกลับมาเอาชนะได้ 2 - 4

เวย์น รูนี่ย์ ทำแฮตทริกให้ทีมได้ในเวลา 15 นาที และจากนั้นก็ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งประตูของชิชาริโต้ ซึ่งนายใหญ่ทีมปีศาจแดงก็พอใจกับฟอร์มการเล่นในวันนี้ของลูกทีมมาก

"ผมคิดว่าวันนี้เราเล่นได้เหมือนทีมแชมป์จริงๆ เรายังคงเงยหน้า และมุ่งมั่นเล่นเกมของเรา ไม่สูญเสียความเชื่อมั่น ซึ่งมันถือเป็นสิ่งที่ดีมาก" เซอร์ อเล็กซ์ ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports

"มันไม่ใช่การมาเยือนที่ง่ายเลย พวกเขากำลังต่อสู้เพื่อหนีการตกชั้น แต่เราก็สามารถกลับมาครองเกมได้ในครึ่งหลัง มันเป็นฟอร์มการเล่นของแชมป์จริงๆ"

"แน่นอนว่าอาร์เซน่อลมีเกมน้อยกว่าเราหนึ่งนัด บางทีอาจถึงขั้นที่เราต้องตัดสินแชมป์กันที่ลูกได้เสียเลยก็ได้ แต่ผมก็ไม่ต้องการเช่นนั้น เราต้องเก็บชัยชนะในเกมของเราให้ได้ เรายังมีเกมในบ้านอีก 4 เกม และนอกบ้าน 3 เกม และสิ่งสำคัญสำหรับนักเตะก็คือ ให้พวกเขาได้ลงเล่นอย่างเต็มที่"

แมนฯ ยูไนเต็ด ค่อยๆ บีบเกมเจ้าบ้านช้าๆ ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีเยี่ยมของอันโตนิโอ วาเลนเซีย และเวย์น รูนี่ย์ ผู้เป็นฮีโร่ในเกมนี้อย่างไม่มีข้อกังขา

"วาเลนเซีย ทำให้ทีมเจ้าบ้านต้องทำงานหนักจริงๆ เขามีความมั่นใจมากในการเล่นบอล แทบไม่มีใครแย่งบอลเขาได้ ดังนั้นเราจึงมีโอกาสบุกเมื่อใดก็ตามที่วาเลนเซียได้บอลใกล้กรอบเขตโทษ ในครึ่งแรกเขาส่งบอลงามๆ 2 - 3 ครั้งแต่เราแค่จบสกอร์ไม่ได้เท่านั้น"

"ในครึ่งหลัง เมื่อชิชาริโต้ลงสนาม เขาก็โชว์ฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นตัวอันตรายของทีมคู่แข่ง ทำให้กองหลังต้องคุมในกรอบเขตโทษให้ดี ทำให้เรามีพื้นที่ทำเกมกลางสนามมากขึ้น"

"ผมต้องบอกเลยว่าการเสีย 2 ประตูในครึ่งแรกมันเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากเพราะว่าเราครองบอลได้มากกว่า และมีโอกาสทำประตูด้วย แต่เมื่อคุณต้องตามอยู่ถึง 2 ประตูคุณก็ต้องมีความเชื่อมั่น และมุ่งไปข้างหน้า นั่นแหละคือสิ่งที่สำคัญที่สุด"
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น