วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

ที่สุดของทีมจากปากดาร์เรน เฟลทเชอร์

ดาร์เรน เฟลทเชอร์ ออกมาเปิดเผยเรื่องราวภายในทีม ใครแต่งตัวได้เนี้ยบที่สุด ใครเห่ยที่สุด แล้วเขาคิดอย่างไรกับการซ้อมกับแมนฯ ยูไนเต็ด บ้าง ผ่านทางบทสัมภาษณ์นี้


ยอดเยี่ยมที่สุดในสนามซ้อม
"นักเตะที่เยี่ยมที่สุดคือสโคลส์ ไม่ต้องสงสัยเลย เราเจอกับเกมหนักๆ กันมากในพรีเมียร์ชิพ แต่การเจอกับสโคลส์ในสนามซ้อมนั้นมันยากกว่ามาก จะว่าเป็นงานที่ยากที่สุดในการเล่นฟุตบอลเลยก็ว่าได้ การจับบอล จินตนาการ วิสัยทัศน์ในการจ่ายบอลของเขามันยอดเยี่ยมจริงๆ แล้วเขายังสามารถทำประตูขำๆ ได้จากแทบทุกที่ในสนามอีกด้วย"

ยอดแย่ในสนามซ้อม
"เวส บราวน์ เขาปล่อยตัวสบายๆ มากเลยตอนซ้อม พออยู่ในเกมแข่งจริงๆ เขาดูเป็นกองหลังระดับเยี่ยมคนหนึ่ง แต่ตอนซ้อมนี่เขาทำทุกอย่างให้มันง่ายไปซะหมด ไม่ค่อยเข้าปะทะแรงๆ เท่าไหร่ คุณจะผ่านเขาได้ง่ายๆ ใช้ทักษะแค่นิดหน่อยเอง"

พยายามเล่นเทคนิคมากที่สุด
"เดาได้ง่ายๆ เลย โรนัลโด้แน่ๆ เขามักจะทำให้คุณดูงี่เง่าไปเลยแหละตอนซ้อมเนี่ยโดยการคิดค้นเทคนิคใหม่ๆ ที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนมาเล่นอยู่เสมอ บางอย่างก็คาดไม่ถึงเลยด้วย นอกจากนี้เขายังซ้อมทริกใหม่ๆ พวกนี้ตลอดหลังจากที่เลิกซ้อมปกติไปแล้ว ทุกครั้งที่คุณเข้าปะทะกับเขาคุณต้องเตรียมใจไว้ก่อนแล้วว่าเขามีโอกาสที่จะ หลอกคุณหัวทิ่มไปเลยแล้วหนีออกไปทางด้านหลังได้ง่ายๆ"

กองหลังที่เหนียวแน่นที่สุด
"พูดยากจัง ระหว่างวิดิช กับบราวน์ ไม่มีใครชิวๆ เลยในเกมแข่งขัน แต่จะให้เลือกผมเลือกวิดิช เพราะเขาไม่เคยปล่อยเลยไม่ว่าจะเป็นเกมชุดใหญ่หรือไม่ แม้กระทั่งตอนเล่นกัน 5 คนในสนามซ้อม แต่ในสนามแข่งจริง ผมไม่คิดว่าใครจะผ่านบราวน์ได้ง่ายๆ"

มีใครไม่ได้เล่นในตำแหน่งของตัวเองตลอดไหม ?
"เราจะได้รับตำแหน่งหลายๆ ตำแหน่งตอนซ้อม ไม่ต้องเปลี่ยนกันเอง แต่ผมสังเกตเห็นว่าริโอ ดูท่าทางจะพอใจกับการได้เล่นเป็นกองหน้ามากๆ ส่วนรูนี่ย์คิดว่าเขาเองเล่นดีในทุกๆ ตำแหน่ง เขาเคยคิดว่าเขาจะเป็นแบ็คขวาที่ดีที่สุดในโลกถ้าเขาได้เล่นตรงนั้น"

ซีเรียสที่สุด
"น่าจะเป็นวิดิช เขาทำเกมฟุตบอลให้เป็นเรื่องซีเรียสได้ตลอด แต่จริงๆ แล้วเขาชอบหัวเราะนะ แต่ว่าเขาจะจริงจังกับการลงเล่นและการซ้อมอยู่ตลอด"

ฉลาดที่สุด
"(อึ้งไปสักพัก) โอเชีย... ผมไม่ได้โง่ที่สุดนะ แต่ผมคิดว่าโอเชียน่าจะเป็นนักเตะที่ฉลาดที่สุดในทีมแล้ว"

แต่งตัวดีและแย่ที่สุด
"โรนัลโด้ มักจะพูดว่าเขาแต่งตัวได้ดีที่สุด ส่วนที่แย่ที่สุดก็...เอวร่า แต่ผมก็ว่าเขายังโอเคอยู่นะ (โรนัลโด้เดินมา)"
เฟลทเชอร์ : เฮ้โด้ ใครแต่งตัวแย่ที่สุดในทีม? เอวร่า?
โรนัลโด้ : ไม่นะ เอวร่าก็แต่งตัวดี (หยุดคิดแล้วหัวเราะขึ้นมา) เอ็ดวิน ยกให้เอ็ดวิน เลย

ประเมินตัวเองขณะซ้อม
"ผมทำงานหนักเสมอในสนามซ้อม ผมจะซ้อมไม่ว่าจะบาดเจ็บอยู่ ผมไม่อยากขาดซ้อมนะ ผมอยากจะคิดว่าเพื่อนๆ อยากได้ผมอยู่ข้างเดียวกันตอนซ้อมเพราะผมทำหลายๆ อย่างให้ทีมและใส่ความพยายามไปเต็มที่"

ดีที่สุดสำหรับการซ้อม
"สิ่งที่ดีที่สุดก็คือการได้มาซ้อมและเล่นฟุตบอลทุกวันเนี่ยแหละ คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ทำอะไรที่เรารักทุกๆ วัน นอกจากนี้ความเป็นมิตรและการหยอกล้อกันเองของเพื่อนร่วมทีมมันก็ทำให้ที่นี่ เป็นที่ที่น่าขึ้นไปอีก"

แย่ที่สุดสำหรับการซ้อม
"โรงยิม ผมพยายามไปยิมทุกครั้งที่มีโอกาส แต่ตอนนี้ผมไม่เห็นจะบึกขึ้นเลย ยังไงผมก็ยังหวังว่ามันจะดีขึ้นสักวันหละนะ แต่การซ้อมในยิมไม่ใช่อะไรที่น่าสนุกนักหรอก มันเป็นแค่อะไรบางอย่างที่จำเป็นต้องทำแค่นั้นเอง"
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น