วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

ชิชาริโต้ ต้องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก



น้อยคนนักที่จะคาดหวังฟอร์มการเล่นที่สวยหรูของเด็กหนุ่มโนเนมจากกัวดาลาจา รา ในฤดูกาลแรกกับแมนฯ ยูไนเต็ด แต่นัดแล้วนัดเล่าที่เขาทำประตูขึ้นนำ ทำประตูตีเสมอ หรือแม้กระทั่งทำประตูชัยให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะเป็นการโหม่ง การเตะ การใช้ส้นเท้า ไปจนถึงการใช้หน้าทำประตู ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ ก็เคยทำให้ทีมปีศาจแดงมาแล้ว นอกจากนี้ การที่เขามีส่วนร่วมในทีม ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ จนทำให้เขากลายเป็นขวัญใจของเหล่าปีศาจแดงทุกหนแห่ง ในวันนี้เราจึงได้มาพูดคุยกับเขาเกี่ยวกับความท้าทายที่จะได้คว้าแชมป์ลี กครั้งแรกกับแมนฯ ยูไนเต็ด

ตอนนี้ก็มาถึงช่วงที่หนักหนาสาหัสที่สุดในฤดูกาลแล้ว ก่อนหน้านี้คุณเคยมีส่วนร่วมในการแย่งชิงถ้วยแชมป์แบบนี้บ้างมั๊ย ในตอนที่เล่นที่เม็กซิโกน่ะ

"ในฤดูกาลแรกของผมกับชีวาสในปี 2006 ในปีนั้นเราได้แชมป์ แม้ว่าผมจะไม่ได้ลงเล่นมากนักแต่ผมก็ทำประตูได้ 2 - 3 ประตู และก็มีส่วนในการช่วยทีมคว้าแชมป์ นอกจากนี้ในปี 2009 เราก็ยังได้แชมป์บอลถ้วยของประเทศที่เรียกว่า อินเตอร์ลีก้า (Interliga) ซึ่งผู้ชนะในถ้วยนี้จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นใน โคป้า ลิเบอร์ตาดอเรส (Copa Libertadores)"

แล้วเหตุการณ์ในครั้งนั้นสอนคุณให้รู้จักรับมือกับช่วงเวลาวุ่นวาย และสำคัญในปลายฤดูกาลอย่างไรบ้าง

"อืม มันช่วยให้ผมมีประสบการณ์เล็กๆ น้อยๆ ในสถานการณ์แบบนี้ แต่ผมก็ยังคงพูดกับเพื่อนร่วมทีมที่นี่อยู่เลยนะว่าเราควรคาดหวังอะไร และเราควรเตรียมตัวยังไงบ้างที่จะรับมือกับช่วงเวลาที่หนักหนาสาหัสแบบนี้ ซึ่งมันก็เกี่ยวกับความสงบเยือกเย็น และมุ่งมั่นกับภารกิจในมือ รวมทั้งเชื่อมั่นในสิ่งที่คุณกำลังพยายามทำอยู่นั่นแหละ"

คุณคิดว่าแมนฯ ยูไนเต็ด มีข้อได้เปรียบอะไรเหนือเชลซี และอาร์เซน่อลในการที่จะคว้าแชมป์

"สิ่งเดียวซึ่งเป็นข้อเท็จจริงก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่มีประวัติศาสตร์อันยอดเยี่ยมในการต่อสู้แบบ นี้ นักเตะหลายคนที่นี่มีประสบการณ์มาแล้ว ในขณะที่นักเตะใหม่ๆ เองก็มีความอยากที่จะประสบความสำเร็จ เพราะเรารู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

คุณเคยได้มองไปรอบๆ ห้องแต่งตัวแล้วคิดมั๊ยว่า ด้วยนักเตะเหล่านี้แหละที่จะทำให้เราคว้าแชมป์ได้ในปีนี้

"ใช่ เมื่อผมมองเพื่อนร่วมทีม มองเห็นคุณภาพของนักเตะเหล่านี้ ผมรู้สึกได้เลยว่าเราจะสามารถคว้าแชมป์ได้ทุกถ้วยที่เราลงแข่ง"

เหล่านักเตะรุ่นพี่อย่างกิ๊กส์, สโคลส์, ริโอ และคนอื่นๆ ได้บอกนักเตะใหม่ว่ายังไงบ้างในการรับมือกับสิ่งเหล่านี้ และพวกเขาต้องการให้พวกคุณทำยังไง

"พวกเขาบอกเราว่าเราต้องเล่นให้สมกับเป็นนักเตะของแมนฯ ยูไนเต็ด ให้จดจำไว้เสมอถึงประวัติศาสตร์อันยอดเยี่ยมของทีม และเมื่อลงสนามก็ต้องทุ่มเทให้เกมไม่ต่ำกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ การเป็นนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด นั้นต้องคิดถึงชัยชนะเสมอ เราไม่เคยคิดถึงการเสมอหรือความพ่ายแพ้ ซึ่งมันเป็นทัศนคติที่จะช่วยให้เราคว้าแชมป์มาได้"

คุณคิดว่าอะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดที่แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องใส่ใจในช่วงฤดูกาลที่เหลือ

"การสร้างสรรค์ฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวา และหลีกเลี่ยงความผิดพลาด ซึ่งเริ่มตั้งแต่ผู้รักษาประตูไปจนถึงนักเตะทุกตำแหน่ง เราต้องหลีกเลี่ยงความผิดพลาดโง่ๆ และเราต้องเล่นทุกเกมให้ดีที่สุดเหมือนเป็นเกมสุดท้ายของเรา"

การได้แชมป์พรีเมียร์ ลีก มีความหมายอย่างไรกับคุณบ้าง

"มันมีความหมายมากเลยล่ะ ผมอยากคว้าแชมป์มากๆ และก็อยากที่จะชูถ้วยแชมป์ด้วย และมันจะเป็นการจบฤดูกาลแรกของผมได้อย่างสมบูรณ์แบบมากๆ ทีเดียว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น